Triệu chứng bệnh nấm mông và phương pháp điều trị an toàn

16/11/2022

  Bệnh nấm mông tuy không nguy hiểm tới tính mạng nhưng lại có nguy cơ lây lan sang các bộ phận khác, thậm chí là lan rộng ra toàn thân, làm tăng nguy cơ bị nhiễm trùng da. Nhận biết được các triệu chứng bệnh nấm mông sẽ giúp người bệnh chủ động hơn trong việc thăm khám và điều trị bệnh hiệu quả. Cùng tham khảo những chia sẻ từ phía chuyên gia Da Liễu trong bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn về vấn đề này.

NHẬN BIẾT TRIỆU CHỨNG BỆNH NẤM MÔNG

  Nấm mông là tình trạng nhiễm trùng xảy ra ở vùng mông, được gây ra bởi vi nấm. Đây là bệnh lý da liễu có thể xảy ra ở mọi đối tượng, nhưng thường gặp hơn ở những người vệ sinh cá nhân kém, có thói quen mặc quần bó sát, tiếp xúc với thú cưng bị nhiễm nấm, sống trong điều kiện thời tiết nóng ẩm,….

  Khi bị nấm mông người bệnh sẽ có một số triệu chứng điển hình như:

bệnh nấm mông

Triệu chứng của bệnh nấm mông

  – Ngứa ngáy: Cảm giác ngứa ngáy khó chịu tại vùng da bị nấm, cảm giác ngứa sẽ tăng lên khi thời tiết nắng nóng, cơ thể đổ nhiều mồ hôi.

  – Nổi mẩn đỏ: Xuất hiện các vệt nhỏ màu hồng, phần viền tổn thương sẽ nổi gồ lên bề mặt da và lan rộng.

  – Nếu bị hắc lào, vùng da mông sẽ xuất hiện đám da đỏ hình tròn giống đồng xu sau đó lan dần và to ra thành hình vòng cung. Vùng da mông bị nấm xuất hiện mụn nước nhỏ.

  – Nếu bị lang ben, da mông sẽ xuất hiện các chấm tròn, tổn thương to dần với nhiều kích thước khác nhau. Lúc này, vùng da mông sẽ có màu trắng, nâu hoặc hồng.

  Bạn đang có các dấu hiệu của bệnh nấm mông nhưng chưa có điều kiện đi khám? Miêu tả triệu chứng với chuyên gia Da Liễu tại KHUNG CHAT bên dưới để được hỗ trợ tư vấn, chẩn đoán nhanh.

PHƯƠNG PHÁP ĐIỀU TRỊ NẤM MÔNG AN TOÀN, HIỆU QUẢ NHANH

  Khi thấy dấu hiệu của bệnh nấm m, bạn cần nhanh chóng tới các cơ sở uy tín để được thăm khám kịp thời. Tại đây, bác sĩ sẽ xác định tình trạng bệnh của từng người. Từ đó đưa ra phương hướng điều trị tốt nhất dành cho người bệnh. Tuyệt đối bạn không nên thực hiện theo các bài thuốc truyền miệng hoặc thuốc tự mua tại hiệu thuốc chưa qua kiểm chứng khoa học. Bởi những phương thuốc này không chỉ không chữa khỏi bệnh mà còn có nguy cơ khiến cho bệnh trở nên nặng và khó điều trị hơn.

  Hiện nay, tại Da Liễu Âu Á bệnh nhân bị nấm ở mông trước tiên sẽ được thăm khám và lấy mẫu đem đi soi dưới kính hiển vi hoặc làm xét nghiệm chuyên sâu để xác định nguyên nhân, từ đó đưa ra kết luận và giải pháp điều trị phù hợp. Cụ thể như:

  Dùng thuốc: Đối với trường hợp bị nấm mông ở mức độ nhẹ sẽ được chỉ định dùng thuốc. Các loại thuốc đặc trị có tác dụng giảm ngứa, tiêu diệt vi nấm, giúp làm lành tổn thương nhanh chóng. Người bệnh nên sử dụng thuốc theo chỉ dẫn của bác sĩ để đạt được hiệu quả tốt nhất.

  Liệu pháp miễn dịch chuyên sâu Đông - Tây y:

  Dùng thuốc đặc trị, thuốc kháng sinh để diệt virus, tiêu diệt mủ, kháng viêm, ngăn chặn sự lây lan của bệnh. Kết hợp với thuốc Đông y bào chế kết hợp máy xông hơi trị liệu hoặc ngâm tắm dược liệu đông y giúp thuốc thẩm thấu sâu, thúc đẩy máu lưu thông. Cung cấp chất dinh dưỡng làm liền vùng da mông bị vi nấm tấn công.

  Bên cạnh đó, đối với trường hợp bị nấm mông có dấu hiệu lây lan, nhiễm trùng sẽ kết hợp chiếu laser vi điểm. Phương pháp này giúp định vị chính xác, đưa thuốc len lỏi vào bên trong để diệt nấm nhanh chóng, làm lành tổn thương mà không ảnh hưởng đến các vùng da khác.

bệnh nấm mông

Ưu điểm của liệu pháp miễn dịch chuyên sâu Đông - Tây y

  Ưu điểm của phương pháp đông tây y chuyên sâu

  icon Có tác dụng tiêu diệt và loại bỏ hoàn toàn các vùng nấm dần dần thông qua các liệu trình điều trị với hiệu quả từ 95 – 98%.

  icon Thời gian chữa bệnh nhanh chóng từ 20 – 30 phút, ra về ngay sau khi điều trị

  icon Nâng cao hệ miễn dịch cơ thể, ngăn ngừa nguy cơ viêm nhiễm, nhiễm trùng về sau.

  icon Xác định chính xác vị trí ổ bệnh, xâm lấn tối thiểu, không gây đau đớn, chảy máu.

  icon Đảm bảo tính thẩm mỹ sau điều trị, không để lại sẹo lớn, hạn chế tối đa khả năng bệnh tái phát.

  Bạn băn khoăn về chi phí điều trị nấm mông? Nhấp vào KHUNG BÁO GIÁ bên dưới để nhận bảng giá chi tiết.

  Phòng ngừa bệnh nấm ở mông tái phát

  Để phòng ngừa nấm ở mông tái phát và tránh bệnh trở nên nghiêm trọng hơn, bạn cần lưu ý những điều sau trong sinh hoạt hằng ngày:

  – Dùng thuốc đúng chỉ định của chuyên gia.

  – Tránh gãi ở vùng da bị nhiễm bệnh.

  – Giữ gìn vệ sinh sạch sẽ, tắm gội mỗi ngày.

  – Thay đồ lót thường xuyên, đặc biệt là sau khi đổ mồ hôi.

  – Mặc quần lót cotton và quần áo rộng.

  – Nên tắm sau khi tập thể thao hay tham gia những hoạt động tiết nhiều mồ hôi.

  – Không dùng chung quần áo, khăn tắm với người khác.

  Khi điều trị bệnh nấm mông tại Da Liễu Âu Á, người bệnh hoàn toàn có thể yên tâm bởi phòng khám có rất nhiều thế mạnh vượt trội về hiệu quả chữa trị bệnh và chất lượng dịch vụ y tế:

bệnh nấm mông

Đa khoa Âu Á - Địa chỉ chữa bệnh nấm mông an toàn, hiệu quả

  ++ Âu Á là địa chỉ chữa nhiều bệnh da liễu được cấp phép chính quy

  ++ Thuốc đặc trị đạt chất lượng, luôn được kiểm soát về nguồn gốc, hạn sử dụng.

  ++ Các thiết bị y tế nhằm chẩn đoán và điều trị bệnh được nhập khẩu, đảm bảo chất lượng.

  ++ Phác đồ điều trị nấm mông được áp dụng riêng cho từng bệnh nhân, đem lại hiệu quả cao nhất.

  ++ Thông tin người bệnh được bảo mật an toàn, không tiết lộ ra ngoài.

  ++ Chi phí điều trị bệnh hợp lý, được công khai minh bạch theo đúng quy định.

  Trên đây là những thông tin về “Triệu chứng bệnh nấm mông và phương pháp điều trị an toàn”. Nếu còn vấn đề gì băn khoăn cần được hỗ trợ hoặc có nhu cầu đặt hẹn khám trước vui lòng gọi điện ngay đến Hotline: (028) 7308 8189 hoặc Nhấp vào bảng chat bên dưới để được chuyên gia tư vấn miễn phí.

Thông Tin Phòng Khám Da Liễu Âu Á

PHÒNG KHÁM DA LIỄU ÂU Á

Địa chỉ: 425 Nguyễn Văn Luông, Phường 12, Quận 6, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại: (028) 7308 8189

Thời gian làm việc: 8:00 - 20:00 mọi ngày, kể cả ngày lễ

*Lưu ý: hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người

Bình luận 5

Đ. Anh (Long An)

4-1-2023|10:05:05

em cần được tư vấn về bệnh ngứa, k biết em bị bệnh gì mà cứ nắng nóng, đỗ mồ hôi là 2 cánh tay nó đỏ, nỗi dát và ngứa muốn lột da luôn.

Trả lời bình luận

Bác sĩ phòng khám Âu Á

Chào em! Tình trạng của em giống với nấm lang ben. Em nên đến cơ sở y tế uy tín để thăm khám và điều trị sớm để tránh bệnh chuyển nặng, lây lan rộng hơn em nhé! Chúc em mau khỏi bệnh!
Xem thêm »

Q. Liên (35 tuổi)

4-1-2023|8:10:05

Chữa bệnh vảy nến da đầu hết bao nhiêu tiền ạ?

Trả lời bình luận

Bác sĩ phòng khám Âu Á

Chào em! Chi phí chữa bệnh vảy nến da đầu hoàn toàn không cố định. Tùy vào tình trạng, mức độ bệnh lý của mỗi người mà chi phí có thể khác nhau. Em có thể để lại SDT để được bác sĩ trao đổi cụ thể hơn.
Xem thêm »

L. Anh (quận 3)

3-1-2023|9:20:01

ở đây chữa nấm tổ đĩa rất hay, tôi bị bệnh này cũng 5 năm, dùng ti tỉ loại thuốc, chữa ở nhiều nơi nhưng k khõi. Cứ đến mùa nóng là nó lại mọc lên, rất khó chịu. Vậy mà nhờ bạn giới thiệu đến đây, hợp thầy hợp thuốc mà bệnh khỏi hẳn, ai đã chữa nhiều lần k khỏi thì nên đến đây thử xem nhé!

Trả lời bình luận

Bác sĩ phòng khám Âu Á

Chào em ! Cảm ơn em đã tin tưởng dành sự yêu mến cho phòng khám. Chúc em và gia đình sức khỏe, hạnh phúc.

H. Phương (Tân Phú)

2-1-2023|14:45:50

bsi cho e hỏi, e hay bị ngứa ở 2 khuỷu tay, càng gải càng ngứa, khoãng 1 thời gian sau thì nó đóng vãy và đen xì vùng da đó. Hết đợt này nó lại lên đợt khác và bị lan rộng hơn. Em nên uống và bôi thuốc gì đc ạ?

Trả lời bình luận

Bác sĩ phòng khám Âu Á

Chào em! Theo như miêu tả thì rất có thể em đã bị viêm da thần kinh. Trước khi dùng thuốc em nên đến trực tiếp khoa Da Liễu Phòng khám Âu Á (số 425 Nguyễn Văn Luông, Phường 12, Quận 6, Tp. Hồ Chí Minh) để đạt được hiệu quả cao nhất. Chúc em mau lành bệnh!
Xem thêm »

D. Khánh (Bình Dương)

1-1-2023|21:10:03

Nấm da đầu có chữa khỏi dứt điểm được không bác sĩ?

Trả lời bình luận

Bác sĩ phòng khám Âu Á

Chào em! Hiện tại Phòng khám Âu Á đang áp dụng phương pháp xông hơi thảo dược kết hợp với chiếu đèn quang học tăng miễn dịch. Phương pháp này không chỉ tiêu diệt sạch mầm bệnh mà còn ngăn ngừa tái phát, phù hợp với cả trẻ em và người lớn, không gây tác dụng phụ, dị ứng. Em có thể để lại SDT hoặc đến trực tiếp phòng khám để được hỗ trợ tư vấn kỹ hơn. Chúc em mau lành bệnh!
Xem thêm »

Tải thêm bình luận