Mụn nước ở tay gây ngứa thì nên chữa như thế nào?

18/11/2023

Nổi mụn nước ở tay không chỉ gây khó chịu cho người bệnh mà còn là dấu hiệu cảnh báo bệnh lý nào đó mà bạn không hề hay biết. Tình trạng này nếu không được chữa trị kịp thời sẽ có nguy cơ lây lan sang các vùng da lành, khiến bệnh tiến triển với mức độ nặng hơn. Vậy mụn nước ở tay gây ngứa nguyên nhân do đâu và cách khắc phục như thế nào hiệu quả?

Nhấp vào khung chat bên dưới để được trao đổi trực tiếp cùng chuyên gia da liễu.

Nổi mụn nước ở tay gây ngứa là bị bệnh gì?

Mụn nước ở tay được đặc trưng bởi tình trạng xuất hiện các vết bọc mụn nổi trên da, bên trong có chứa dịch lỏng (trong hoặc đục). Bệnh thường gặp ở những người thường xuyên làm việc trong môi trường nắng nóng, tiếp xúc với nhiều hóa chất,… Ngoài ra, một số trường hợp bị rối loạn hệ thống miễn dịch, dẫn đến các bệnh viêm nhiễm tự miễn và làm xuất hiện các dấu hiệu nổi mụn nước, phát ban,… Một số bệnh liên quan đến tình trạng này bao gồm:

Viêm da tiếp xúc:

Bệnh khởi phát khi cơ thể tiếp xúc trực tiếp với các tác nhân gây bệnh từ bên ngoài môi trường. Bệnh có dấu hiệu nhận biết đặc trưng là nổi mẩn ngứa hoặc mụn nước, thường bộ phận tay chân sẽ có nguy cơ tiếp xúc với dị nguyên gây bệnh nhiều nhất nên tình trạng nổi mụn nước cũng rất hay xuất hiện ở khu vực này.

Bệnh chàm eczema

Bệnh chàm eczema là tình trạng da bị mất dần độ ẩm, trở nên khô ráp, nứt nẻ, dễ bị kích ứng có thể dẫn đến sưng phù và tiết dịch, chảy máu. Bệnh có thể ảnh hưởng bất kỳ bộ phận nào trên cơ thể. Nhưng đa phần các triệu chứng bệnh sẽ xuất hiện ở vùng da có nếp gấp, vùng tiếp xúc với các tác nhân gây bệnh như tay, chân, mặt.

mụn nước ở tay

Các bệnh lý gây nổi mụn nước ở tay gây ngứa

Bệnh ghẻ

Nguyên nhân chính gây ra bệnh ghẻ là do ký sinh trùng Sarcoptes scabiei. Người bị bệnh ghẻ thường có các triệu chứng nổi mụn nước theo từng cụm hoặc các u hạt nhạt màu. Khi ghẻ đóng vảy, các lớp vỏ dày bắt đầu xuất hiện trên da, dưới da lúc này là nơi các ký sinh trùng đẻ trứng. Bệnh thường tập trung ở các khu vực như kẽ tay, kẽ chân, đầu gối, cổ tay, khuỷu tay.

Bệnh tổ đỉa

Bệnh tổ đỉa là một trong các nguyên nhân gây ra hiện tượng nổi mụn nước ngứa ở tay. Đây là một trường hợp của bệnh chàm, bệnh khởi phát kèm theo các triệu chứng ngứa ngáy, nổi mụn nước sâu trong da khiến người bệnh khó chịu. Các tổn thương thường khu trú ở chân, tay, lòng bàn tay, bàn chân.

Dị ứng thuốc điều trị

Trong quá trình sử dụng thuốc điều trị các bệnh có thể gây ra một số tác dụng phụ không mong muốn. Trong đó có tình trạng nổi mẩn ngứa, mụn nước trên cơ thể. Phát ban do thuốc điều trị có thể ảnh hưởng đến các bộ phận trên cơ thể hoặc lan rộng toàn thân, nhưng phổ biến của tình trạng này là nổi mụn nước ở tay chân.

Bạn đang lo lắng không biết tình trạng hiện tại của mình là do đâu? Hãy miêu tả tình trạng bệnh mà bạn đang gặp phải với bác sĩ chuyên khoa tại KHUNG CHAT bên dưới để được hỗ trợ tư vấn nhanh (MIỄN PHÍ - BẢO MẬT).

Cần làm gì khi bị nổi mụn nước ở tay gây ngứa?

Hầu hết mụn nước ở tay không thể tự khỏi nếu không được điều trị. Việc tự ý nặn mụn nước hoặc sử dụng các sản phẩm bôi, đắp không phù hợp có thể khiến bệnh lây lan rộng, thậm chí dẫn đến nguy cơ bị nhiễm trùng, bội nhiễm, gây khó khăn và tốn kém cho việc điều trị về sau. Do vậy, các bác sĩ chuyên khoa Da Liễu khuyến cáo người bệnh khi bị nổi mụn nước ở tay nên chủ động thăm khám và điều trị tại cơ sở y tế uy tín. Ngoài ra, người bệnh cần:

mụn nước ở tay

Chủ động thăm khám sớm khi bị nổi mụn nước ở tay

icon Thường xuyên rửa tay bằng nước muối ấm pha loãng để giảm sưng, ngứa.

icon Sử dụng sản phẩm dưỡng ẩm da tay phù hợp để tránh tình trạng da khô, bong tróc.

icon Đeo găng tay khi phải tiếp xúc với xà phòng, hóa chất, chất bẩn….

icon Hạn chế ăn đồ nhiều dầu mỡ, ăn nhiều rau xanh và trái cây tươi.

icon Không sử dụng các chất kích thích như bia rượu, thuốc lá, café,….

icon Sử dụng nguồn nước sạch để hạn chế các tác nhân gây bệnh có trong nguồn nước.

Nếu chưa có thời gian đi khám trực tiếp tại bệnh viện, bạn có thể trao đổi trực tiếp với chuyên gia Da Liễu để được tư vấn (MIỄN PHÍ – BẢO MẬT).

Chữa mụn nước ở tay bằng cách nào an toàn, hiệu quả?

Để việc điều trị mụn nước đạt hiệu quả cao, tại Da Liễu Âu Á các bác sĩ trước tiên sẽ thực hiện thăm khám và chỉ định làm các xét nghiệm cần thiết. Sau khi thăm khám và chẩn đoán nguyên nhân điều trị bệnh, bác sĩ sẽ đưa ra phác đồ điều trị phù hợp nhất với tình trạng bệnh của mỗi người. Hiện nay, Phòng khám Da Liễu Âu Á đang áp dụng hiệu quả các phương pháp sau trong điều trị mụn nước ở tay:

Thuốc ức chế miễn dịch

Đối với trường hợp bị mụn nước ở tay ở mức độ nhẹ, vùng tổn thương nhỏ sẽ được chỉ định sử dụng thuốc. Thuốc có tác dụng diệt nấm, vi khuẩn gây bệnh, đồng thời giúp giảm sưng ngứa hiệu quả. Người bệnh nên sử dụng thuốc theo chỉ dẫn để đạt được hiệu quả tối đa.

Xông hơi thảo dược chữa mụn nước ở tay

Là phương pháp sử dụng các loại thảo dược quý hiếm có công dụng sát khuẩn, tiêu viêm để xông hơi, ngâm rửa vùng da bị bệnh. Các tinh chất từ thảo dược sẽ thẩm thấu vào da nên hiệu quả điều trị tăng cao và có tác dụng dài lâu. 

mụn nước ở tay

Phương pháp chữa mụn nước ở tay hiệu quả

Quang trị liệu chữa mụn nước ở tay

Ngoài việc sử dụng thuốc, người bệnh còn có thể được chữa trị bằng phương pháp quang trị liệu. Phương pháp này sử dụng tia cực tím để tiêu diệt các vi khuẩn gây bệnh trên các vùng da bị tổn thương. Phương pháp này thích hợp cho những trường hợp bệnh có xu hướng tái đi tái lại, điều trị bằng cách phương pháp khác mà không khỏi.

Da Liễu Âu Á là phòng khám chuyên khoa da liễu được nhiều người bệnh tại TPHCM và các tỉnh lân cận biết tới. Không chỉ có phác đồ điều trị khoa học mà tại đây, đội ngũ y bác sĩ cũng được các chuyên gia đầu ngành đánh giá cao về chuyên môn và kinh nghiệm điều trị bệnh. Đặc biệt, đến với Da Liễu Âu Á người bệnh sẽ không phải lo lắng về chi phí, bởi mọi khoản thu đều được công khai minh bạch và niêm yết theo đúng quy định.

Chi phí điều trị mụn nước ở tay gây ngứa hết bao nhiêu tiền? Nhấp vào KHUNG CHAT bên dưới để được gửi bảng báo giá chi tiết.

Với những thông tin trong bài viết trên hy vọng đã giúp người bệnh hiểu rõ về tình trạng nổi mụn nước ở tay gây ngứa. Để đặt lịch khám ưu tiên hoặc cần tư vấn thêm về bệnh, bạn có thể nhấp vào KHUNG CHAT bên dưới hoặc gọi đến Hotline: (028) 7308 8189 để được hỗ trợ nhanh.

  Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại (028) 7308 8189

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

  Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các bác sĩ chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các bác sĩ giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất.

 Để đăng ký và lấy số đặt hẹn miễn phí khám bệnh vui lòng bấm vào bác sĩ tư vấn.

Thông Tin Phòng Khám Da Liễu Âu Á

PHÒNG KHÁM DA LIỄU ÂU Á

Địa chỉ: 425 Nguyễn Văn Luông, Phường 12, Quận 6, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại: (028) 7308 8189

Thời gian làm việc: 8:00 - 20:00 mọi ngày, kể cả ngày lễ

*Lưu ý: hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người

Bình luận 5

Đ. Anh (Long An)

4-1-2023|10:05:05

em cần được tư vấn về bệnh ngứa, k biết em bị bệnh gì mà cứ nắng nóng, đỗ mồ hôi là 2 cánh tay nó đỏ, nỗi dát và ngứa muốn lột da luôn.

Trả lời bình luận

Bác sĩ phòng khám Âu Á

Chào em! Tình trạng của em giống với nấm lang ben. Em nên đến cơ sở y tế uy tín để thăm khám và điều trị sớm để tránh bệnh chuyển nặng, lây lan rộng hơn em nhé! Chúc em mau khỏi bệnh!
Xem thêm »

Q. Liên (35 tuổi)

4-1-2023|8:10:05

Chữa bệnh vảy nến da đầu hết bao nhiêu tiền ạ?

Trả lời bình luận

Bác sĩ phòng khám Âu Á

Chào em! Chi phí chữa bệnh vảy nến da đầu hoàn toàn không cố định. Tùy vào tình trạng, mức độ bệnh lý của mỗi người mà chi phí có thể khác nhau. Em có thể để lại SDT để được bác sĩ trao đổi cụ thể hơn.
Xem thêm »

L. Anh (quận 3)

3-1-2023|9:20:01

ở đây chữa nấm tổ đĩa rất hay, tôi bị bệnh này cũng 5 năm, dùng ti tỉ loại thuốc, chữa ở nhiều nơi nhưng k khõi. Cứ đến mùa nóng là nó lại mọc lên, rất khó chịu. Vậy mà nhờ bạn giới thiệu đến đây, hợp thầy hợp thuốc mà bệnh khỏi hẳn, ai đã chữa nhiều lần k khỏi thì nên đến đây thử xem nhé!

Trả lời bình luận

Bác sĩ phòng khám Âu Á

Chào em ! Cảm ơn em đã tin tưởng dành sự yêu mến cho phòng khám. Chúc em và gia đình sức khỏe, hạnh phúc.

H. Phương (Tân Phú)

2-1-2023|14:45:50

bsi cho e hỏi, e hay bị ngứa ở 2 khuỷu tay, càng gải càng ngứa, khoãng 1 thời gian sau thì nó đóng vãy và đen xì vùng da đó. Hết đợt này nó lại lên đợt khác và bị lan rộng hơn. Em nên uống và bôi thuốc gì đc ạ?

Trả lời bình luận

Bác sĩ phòng khám Âu Á

Chào em! Theo như miêu tả thì rất có thể em đã bị viêm da thần kinh. Trước khi dùng thuốc em nên đến trực tiếp khoa Da Liễu Phòng khám Âu Á (số 425 Nguyễn Văn Luông, Phường 12, Quận 6, Tp. Hồ Chí Minh) để đạt được hiệu quả cao nhất. Chúc em mau lành bệnh!
Xem thêm »

D. Khánh (Bình Dương)

1-1-2023|21:10:03

Nấm da đầu có chữa khỏi dứt điểm được không bác sĩ?

Trả lời bình luận

Bác sĩ phòng khám Âu Á

Chào em! Hiện tại Phòng khám Âu Á đang áp dụng phương pháp xông hơi thảo dược kết hợp với chiếu đèn quang học tăng miễn dịch. Phương pháp này không chỉ tiêu diệt sạch mầm bệnh mà còn ngăn ngừa tái phát, phù hợp với cả trẻ em và người lớn, không gây tác dụng phụ, dị ứng. Em có thể để lại SDT hoặc đến trực tiếp phòng khám để được hỗ trợ tư vấn kỹ hơn. Chúc em mau lành bệnh!
Xem thêm »

Tải thêm bình luận