Rụng tóc nam, nữ và những điều cần biết

21/11/2023

Rụng tóc là một tình trạng không quá xa lạ, tùy vào từng trường hợp cụ thể, Bác sĩ sẽ xem xét và đánh giá chính xác nguyên nhân và mức độ nguy hiểm khác nhau. Tuy nhiên, nếu lượng tóc trung bình mỗi ngày rụng hơn trên 20 sợi, thì bạn cần phải đặc biệt chú ý, vì đây được xem là dấu hiệu của nhiều nhóm bệnh lý nguy hiểm có liên quan. Chính vì vậy, việc phát hiện sớm các nguyên nhân, biểu hiện rụng tóc và điều trị kịp thời giúp bảo vệ sức khỏe mọi người được an toàn nhất. TƯ VẤN NHANH TẠI ĐÂY

Biểu hiện rụng tóc nam, nữ

Theo bác sĩ chuyên khoa da liễu Phòng Khám Đa Khoa Âu Á: Từ lúc sinh ra, chúng ta sẽ có khoảng 5 triệu nang lông, tóc được hình thành. Khoảng 100.000 trong số đó phân bố tại da đầu. Những người có các nang hình bầu dục có tóc xoăn, trong khi các nang hình tròn phát triển nên tóc thẳng.

Tuy nhiên, tùy vào từng yếu tố tác động khác nhau như: gen, chế độ dinh dưỡng, tình trạng sức khỏe... việc phân bổ các nang tóc trên mỗi nhóm đối tượng cũng sẽ hoàn toàn khác nhau. Nhưng nhìn chung, nếu nhận thấy số lượng tóc rụng đi sau mỗi ngày chiếm tỷ lệ trên 10% lượng tóc trên da đầu, hoặc số lượng tóc rụng đi trên khoảng 20 sợi. Thì bạn cần phải hết sức lưu ý, tuyệt đối không được chủ quan, vì đây là một dấu hiệu điển hình cho thấy tình trạng tóc đang rụng quá nhiều và có liên quan đến nhiều nhóm bệnh lý liên quan.

Bên cạnh việc rụng tóc, nếu đi kèm theo đó là một số biểu hiện điển hình như sau, bạn cần phải lưu ý và nhanh chóng trực tiếp tìm đến các cơ sở Y tế chuyên khoa uy tín để được kiểm tra, thăm khám ngay. Cụ thể:

Rụng tóc nam, nữ và những điều cần biết

Biểu hiện rụng tóc nam, nữ dễ nhận thấy

icon Số lượng tóc rụng nhiều hơn bình thường, nhất là khi vuốt tóc, chải đầu, gội đầu đều thấy tóc rụng trên sàn nhà hoặc gối.

icon Sợi tóc thường mỏng, yếu, dễ đứt gãy, rụng cả gốc. Sờ thấy sợi tóc mảnh, thưa, dễ nhìn thấy phần da đầu, thậm chí có thể thấy đầu bị hói.

icon Tóc con có dấu hiệu mọc chậm và yếu nên khó có thể thay thế cho các sợi tóc đã rụng, tóc dễ bị xoăn hoặc ngả màu.

icon Biểu hiện rụng tóc nam, nữ dễ nhận thấy nhất là hói đầu, gây ra các mảng loang lổ trên da đầu.

icon Người bệnh bị ngứa ngáy, viêm da đầu, xuất hiện các mảng viêm màu trắng hoặc hồng, thấy da nóng rát.

icon Tóc bị rụng trong một thời gian dài, thậm chí kéo dài trên 1 năm không rõ nguyên nhân, mãi không thấy tóc mọc lại, tóc ngày càng mỏng và ít đi.

icon  Bác sĩ đang online, hãy miêu tả ngay các dấu hiệu bị rụng tóc của bạn để bác sĩ chuyên khoa tư vấn nhanh chóng, miễn phí và bảo mật.

Nguyên nhân rụng tóc

Trên thực tế, nguyên nhân rụng tóc có rất nhiều, vì vậy khi thấy tóc rụng bạn hãy đi thăm khám ngay để xác định xem do đâu càng sớm càng tốt nhé.

- Di truyền: Do nội tiết tố androgen (androgenetic alopecia) bị rối loạn và sự gia tăng bất thường của enzyme 5 alpha-reductase trong cơ thể.

- Tuổi tác: Tuổi càng cao thì sự phát triển của tốc sẽ chậm lại, thậm chí các nang tóc ngừng phát triển khiến tóc thưa, mỏng hơn.

- Tóc bị thiếu chất dinh dưỡng: Bao gồm vitamin, khoáng chất như biotin (vitamin B7), sắt, kẽm… Đây là nguyên nhân nang tóc kém phát triển, rụng nhiều, xơ, mỏng, yếu.

Rụng tóc nam, nữ và những điều cần biết

Tóc bị rụng do nhiều nguyên nhân gây nên

- Bệnh lý tuyến giáp: Bệnh tuyến giáp gây ra tình trạng mất cân bằng hormone tuyến giáp trong cơ thể. Bệnh suy giáp gây giảm lượng hormone, tuyến giáp hoạt động kém; Hoặc bệnh cường giáp cơ thể sản xuất quá nhiều hormone, tuyến giáp hoạt động quá mức. Khi lượng hormone tuyến giáp mất cân bằng sẽ cản trở quá trình trao đổi chất, dẫn đến nhiều nang tóc không hoạt động, từ đó tóc ít mọc và thưa dần.

- Bệnh lý viêm nhiễm da đầu: Các loại nấm tóc ký sinh trên các tế bào chết của tóc và chúng dễ dàng lây lan ra toàn bộ da đầu. Dẫn đến các loại viêm da đầu, nhiễm trùng.... khiến tóc thưa yếu, dễ rụng. Nếu không điều trị hiệu quả bệnh nấm tóc, bệnh có thể gây rụng tóc từng mảng lớn và có thể dẫn đến hói đầu.

- Hội chứng buồng trứng đa nang: Ở phụ nữ, hội chứng buồng trứng đa nang gây ra mất cân bằng hormone làm cho cơ thể sản sinh ra quá nhiều nội tiết tố nam thay vì nội tiết tố nữ. Bệnh này thường gây tình trạng rụng tóc nhiều, trong khi lông ở mặt và những nơi khác trên cơ thể thì lại mọc nhiều hơn mức cần thiết.

icon Có thể thấy, nguyên nhân rụng tóc rất nhiều và khó có thể tự nhận biết bạn mắc bệnh do đâu. Vì vậy, việc thăm khám sớm khi có dấu hiệu bệnh là điều rất cần thiết. Nếu bạn chưa có thời gian đi khám bệnh hãy bấm ngay vào khung chat dưới đây để bác sĩ tư vấn miễn phí, nhanh chóng.

Tác hại bị rụng tóc

Rụng tóc nếu không được phát hiện và điều trị sớm sẽ dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm cho người bệnh:

++ Gây mất thẩm mỹ với người bệnh bởi tóc rụng lâu ngày dẫn đến thưa, yếu, mỏng, thậm chí hói đầu.

++ Khiến người bệnh bị thiếu tự tin, e ngại khi tiếp xúc với mọi người, làm giảm chất lượng cuộc sống.

++ Một mái tóc thiếu sức sống còn ảnh hưởng trực tiếp đến công việc, nhất là các công việc yêu cầu về ngoại hình như dẫn chương trình, diễn viên, giáo viên…

++ Tác hại bị rụng tóc cần kể đến là khiến tia UV chiếu trực tiếp lên da đầu nên bạn dễ bị cảm nắng, viêm da, ung thư da…

icon Vì những ảnh hưởng do bị rụng tóc là không hề nhỏ nên mọi người không nên chần chừ khi có biểu hiện bệnh để bảo vệ sức khỏe được tốt nhất.

Cách chữa rụng tóc hiệu quả tại Phòng Khám Da Liễu Âu Á

Theo các bác sĩ da liễu Phòng Khám Âu Á, để áp dụng cách chữa rụng tóc hiệu quả cần xác định chính xác nguyên nhân và mức độ biểu hiện bệnh. Hiện nay Phòng Khám Âu Á đang điều trị rụng tóc bằng những phương pháp an toàn như sau:

Rụng tóc nam, nữ và những điều cần biết

Phòng Khám Âu Á áp dụng các phương pháp điều trị rụng tóc hiệu quả

Sử dụng thuốc:

Bác sĩ chỉ định các loại thuốc giảm viêm để ức chế hệ miễn dịch của bệnh nhân, từ đó ngăn ngừa tình trạng rụng tóc được hiệu quả nhất. Cách chữa rụng tóc này chỉ áp dụng với các trường hợp bệnh ở mức độ nhẹ, chưa gây ra biến chứng đến sức khỏe người bệnh.

Việc dùng thuốc cần theo đúng chỉ định của bác sĩ chuyên khoa về liều dùng, cách dùng. Người bệnh không được tự ý mua thuốc về dùng để tránh những biến chứng nguy hiểm về sau.

Liệu pháp laser:

Phương pháp này được Cục quản lý thực phẩm và dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) phê duyệt trong việc điều trị rụng tóc do di truyền. Ưu điểm phương pháp này giúp lưu lượng máu được kích thích, lưu thông đến da đầu nhanh chóng, nuôi dưỡng nang tóc tự nhiên.

Việc sử dụng laser sẽ giúp mật độ tóc được cải thiện rõ ràng và mọi người không phải lo lắng về tình trạng tóc bị rụng, yếu nữa. Môi trường da đầu được bảo vệ, phục hồi chu kỳ phát triển tự nhiên của tóc nhanh chóng.

Phương pháp cấy tóc:

Đây là một thủ thuật y khoa được chỉ định với những người bị rụng tóc nhiều, đột ngột hoặc hói đầu lâu năm. Bác sĩ sẽ sử dụng dụng cụ y tế để can thiệp giúp tóc được dày dặn, khỏe khoắn trở lại.

Công nghệ Bio Hair đặc trị hói đầu:

Với những trường hợp bệnh nhân bị hói đầu do mất nang tóc hoặc tổn thương nang tóc bác sĩ sẽ áp dụng cách chữa rụng tóc bằng công nghệ Bio Hair. Bác sĩ sẽ đưa tế bào mầm tóc vào vùng da đầu bị mất tóc, giúp tóc mọc lên tự nhiên nhanh chóng.

icon Chi phí điều trị rụng tóc là bao nhiêu? Dựa vào các kết quả chẩn đoán, các bác sĩ mới có thể đưa ra một mức giá hỗ trợ điều trị chuẩn xác tương ứng cho từng trường hợp. Hoặc bạn cũng có thể bấm ngay vào khung chat dưới đây, bác sĩ gửi bảng giá lại sau 3s.

Bên cạnh việc áp dụng các phương pháp điều trị rụng tóc hiệu quả Phòng Khám Đa Khoa Âu Á còn đáp ứng các tiêu chuẩn cơ sở y tế chất lượng như sau:

- Được sở Y tế Tp HCM cấp phép hoạt động và quản lý chặt chẽ trong việc khám, điều trị bệnh da liễu, trong đó có rụng tóc.

- Các bác sĩ danh tiếng, đến từ bệnh viện công lập, giỏi chuyên môn, giàu kinh nghiệm. Bác sĩ trưởng khoa trực tiếp khám bệnh cho mọi người, luôn sẵn sàng lắng nghe, chia sẻ với bệnh nhân.

- Thiết bị máy móc hiện đại tiên tiến, đảm bảo sạch sẽ, vô trùng, kiểm tra nghiêm ngặt của Bộ Y tế về chất lượng nên mọi người yên tâm khi đến đây thăm khám.

- Đặt lịch hẹn khám dễ dàng qua cửa sổ khung chat hoặc (028) 7308 8189 nên mọi người chủ động hơn rất nhiều thời gian thăm khám cho mình, không phải chờ đợi lâu.

- Tư vấn sức khỏe miễn phí qua hệ thống chat nên người bệnh chỉ cần nhấp vào khung chat bác sĩ chuyên khoa sẽ liên hệ lại và tư vấn bệnh miễn phí, nhanh chóng.

- Thông tin bệnh nhân được bảo mật, chỉ phục vụ nhu cầu khám chữa bệnh nên mọi người có thể yên tâm khi đến đây thăm khám.

- Chi phí khám bệnh theo đúng niêm yết công khai, đúng quy định niêm yết Sở Y tế, được thông báo với bệnh nhân trước khi điều trị.

Hiện nay, để chung tay đẩy lùi dịch bệnh Covid 19, tất cả các y bác sĩ, nhân viên y tế phòng khám đều tiêm đầy đủ vacxin phòng bệnh, luôn tuân thủ 5K theo đúng quy định của Sở Y tế. Bệnh nhân đến khám được khám sàng lọc, test Covid để đảm bảo an toàn.

Mong rằng với những thông tin về bệnh rụng tóc trên đây sẽ giúp mọi người bảo vệ sức khỏe được tốt nhất. Để được đặt lịch khám bệnh ưu tiên bạn có thể bấm vào khung chat dưới đây. Phòng Khám Đa Khoa Âu Á làm việc liên tục từ 8h đến 20h tất cả các ngày trong tuần kể cả T7, CN.

  Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại (028) 7308 8189

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

  Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các bác sĩ chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các bác sĩ giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất.

 Để đăng ký và lấy số đặt hẹn miễn phí khám bệnh vui lòng bấm vào bác sĩ tư vấn.

Thông Tin Phòng Khám Da Liễu Âu Á

PHÒNG KHÁM DA LIỄU ÂU Á

Địa chỉ: 425 Nguyễn Văn Luông, Phường 12, Quận 6, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại: (028) 7308 8189

Thời gian làm việc: 8:00 - 20:00 mọi ngày, kể cả ngày lễ

*Lưu ý: hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người

Bình luận 5

Đ. Anh (Long An)

4-1-2023|10:05:05

em cần được tư vấn về bệnh ngứa, k biết em bị bệnh gì mà cứ nắng nóng, đỗ mồ hôi là 2 cánh tay nó đỏ, nỗi dát và ngứa muốn lột da luôn.

Trả lời bình luận

Bác sĩ phòng khám Âu Á

Chào em! Tình trạng của em giống với nấm lang ben. Em nên đến cơ sở y tế uy tín để thăm khám và điều trị sớm để tránh bệnh chuyển nặng, lây lan rộng hơn em nhé! Chúc em mau khỏi bệnh!
Xem thêm »

Q. Liên (35 tuổi)

4-1-2023|8:10:05

Chữa bệnh vảy nến da đầu hết bao nhiêu tiền ạ?

Trả lời bình luận

Bác sĩ phòng khám Âu Á

Chào em! Chi phí chữa bệnh vảy nến da đầu hoàn toàn không cố định. Tùy vào tình trạng, mức độ bệnh lý của mỗi người mà chi phí có thể khác nhau. Em có thể để lại SDT để được bác sĩ trao đổi cụ thể hơn.
Xem thêm »

L. Anh (quận 3)

3-1-2023|9:20:01

ở đây chữa nấm tổ đĩa rất hay, tôi bị bệnh này cũng 5 năm, dùng ti tỉ loại thuốc, chữa ở nhiều nơi nhưng k khõi. Cứ đến mùa nóng là nó lại mọc lên, rất khó chịu. Vậy mà nhờ bạn giới thiệu đến đây, hợp thầy hợp thuốc mà bệnh khỏi hẳn, ai đã chữa nhiều lần k khỏi thì nên đến đây thử xem nhé!

Trả lời bình luận

Bác sĩ phòng khám Âu Á

Chào em ! Cảm ơn em đã tin tưởng dành sự yêu mến cho phòng khám. Chúc em và gia đình sức khỏe, hạnh phúc.

H. Phương (Tân Phú)

2-1-2023|14:45:50

bsi cho e hỏi, e hay bị ngứa ở 2 khuỷu tay, càng gải càng ngứa, khoãng 1 thời gian sau thì nó đóng vãy và đen xì vùng da đó. Hết đợt này nó lại lên đợt khác và bị lan rộng hơn. Em nên uống và bôi thuốc gì đc ạ?

Trả lời bình luận

Bác sĩ phòng khám Âu Á

Chào em! Theo như miêu tả thì rất có thể em đã bị viêm da thần kinh. Trước khi dùng thuốc em nên đến trực tiếp khoa Da Liễu Phòng khám Âu Á (số 425 Nguyễn Văn Luông, Phường 12, Quận 6, Tp. Hồ Chí Minh) để đạt được hiệu quả cao nhất. Chúc em mau lành bệnh!
Xem thêm »

D. Khánh (Bình Dương)

1-1-2023|21:10:03

Nấm da đầu có chữa khỏi dứt điểm được không bác sĩ?

Trả lời bình luận

Bác sĩ phòng khám Âu Á

Chào em! Hiện tại Phòng khám Âu Á đang áp dụng phương pháp xông hơi thảo dược kết hợp với chiếu đèn quang học tăng miễn dịch. Phương pháp này không chỉ tiêu diệt sạch mầm bệnh mà còn ngăn ngừa tái phát, phù hợp với cả trẻ em và người lớn, không gây tác dụng phụ, dị ứng. Em có thể để lại SDT hoặc đến trực tiếp phòng khám để được hỗ trợ tư vấn kỹ hơn. Chúc em mau lành bệnh!
Xem thêm »

Tải thêm bình luận