Cảnh báo vấn đề về sức khỏe khi da nổi mẩn đỏ ngứa

15/11/2023

Da nổi mẩn đỏ ngứa là tình trạng dễ gặp, các triệu chứng thường thấy gồm: da xuất hiện nhiều nốt đỏ li ti, nổi mẩn ngứa thành từng mảng, phù sần, ngứa toàn thân,…. Theo thời gian, nếu không được điều trị các triệu chứng tăng nặng, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống sinh hoạt cũng như sức khỏe của người bệnh.

icon Chia sẻ triệu chứng bệnh để bác sĩ chẩn đoán bệnh >>> Bấm ngay vào khung chat phía dưới để được hỗ trợ.

Da nổi mẩn đỏ ngứa là bệnh gì?

Theo các chuyên gia tại Da Liễu Âu Á, da là bộ phận nhạy cảm, dễ bị kích ứng nổi mẩn đỏ ngứa khi không được vệ sinh sạch sẽ, dị ứng thời tiết/ mỹ phẩm hay bị côn trùng đốt. Tuy nhiên, đa phần tình trạng ngứa đỏ ở da là do xuất phát từ bệnh lý da liễu như:

1. Bệnh mề đay

Bệnh mề đay được đặc trưng bởi tình trạng nổi mẩn đỏ ngứa da, các nốt mẩn thường có bờ tròn, màu hồng hoặc đỏ, trung tâm có màu trắng đục, sờ vào cứng chắc. Các nốt sẩn không đồng nhất về kích thước và liên kết lại với nhau thành từng mảng khắp cơ thể, gây sưng da, ngứa ngáy kèm theo nóng rát và đau nhức nhẹ.

2. Nấm da

Bệnh thường được gây ra bởi vi nấm Dermatophytes, Epidermophyton hay nấm Candida. Ngứa da là triệu chứng đầu tiên mà người bệnh gặp phải khi bị nhiễm nấm, sau đó trên da xuất hiện các nốt ban đỏ hình vòng, kèm theo các mảng nấm có vảy trắng. (Tôi có triệu chứng – Cần tư vấn ngay).

Da nổi mẩn đỏ ngứa

Nấm da khiến da nổi mẩn đỏ ngứa

3. Viêm da dị ứng

Đây là tình trạng viêm da mãn tính, thường bùng phát trong thời gian ngắn với các dấu hiệu đặc trưng như da khô, ngứa, tróc vảy, nóng rát. Bên cạnh đó, người bệnh còn gặp phải tình trạng ngứa nổi nốt đỏ ở tay, chân, cổ, ngực,khuỷu tay, đầu gối,.…Tại các vị trí tổn thương, da sần, nhạy cảm và sưng lên do cào gãi.

4. Bệnh ghẻ

Bệnh ghẻ gây ra do ký sinh trùng Sarcoptes Scabiei (cái ghẻ), cái ghẻ thường tấn công vào các bộ phận như kẽ tay, bẹn, bộ phận sinh dục,… gây ngứa da dữ dội, nhất là vào ban đêm. Ngoài ra, người bị bệnh ghẻ còn có các triệu chứng như: xuất hiện dấu vết nhỏ, ngoằn ngoèo của hang rệp trên da; nổi mụn nước hay u nhỏ nhạt màu; nếu bị ghẻ đóng vảy trên da xuất hiện lớp vỏ dày chứa hàng ngàn con ve và trứng.

Da nổi mẩn đỏ ngứa

Đường hầm do cái ghẻ đào ở lớp sừng

5. Bệnh vảy nến

Bệnh vảy nến gây ra những nốt mẩn đỏ ngứa, vùng da bị tổn thương có dạng vảy trắng, dày sừng và thường xuất hiện ở những vùng da hay bị ma sát như khuỷu tay, đầu gối, thân mình và da đầu. Các mảng da bị vảy nến thường bị khô, nứt nẻ, có khi chảy máu kèm ngứa ngáy.

6. Bệnh tổ đỉa

Bệnh tổ đỉa hay còn được gọi là chàm da với biểu hiện là xuất hiện các nốt mụn nước li ti, mọc rải rác trên da hoặc tập trung thành từng đám lớn khiến da dày sừng, nứt nẻ, đau rát, thậm chí là kèm nóng sốt.

7. Zona thần kinh

Khi bị zona thần kinh, trên da sẽ xuất hiện cảm giác bỏng rát hoặc ngứa ran, đau nhói ở một vùng da. Sau đó xuất hiện các vết ban đỏ, một vài ngày sau tại các nốt ban xuất hiện mụn nước chứa đầy dịch bên trong. Mụn nước khi vỡ ra gây chảy dịch, tăng cảm giác đau rát, bệnh có tốc độ lây lan nhanh sang các vùng da lân cận, phá hủy các sợi thần kinh khiến người bệnh bị đau rát và ngứa ngáy toàn thân.

Da nổi mẩn đỏ ngứa

Biểu hiện của bệnh zona thần kinh

8. Viêm nang lông

Viêm nang lông là tình trạng một hoặc nhiều nang lông bị viêm, triệu chứng điển hình của bệnh là tình trạng ngứa nổi nốt đỏ trên da, tại các nang lông xuất hiện các mụn đầu trắng, mụn mủ, sưng viêm và nóng rát. Ngoài ra, bệnh nhân có thể gặp phải các triệu chứng khác như lông mọc ngược vào trong, ngứa nang lông, nổi nốt đỏ.

Ngoài các bệnh lý da liễu nêu trên, tình trạng nổi mẩn đỏ ngứa da còn là dấu hiệu cảnh báo chức năng gan bị suy giảm. Nếu không được chữa trị sớm sẽ dẫn đến mắc các bệnh lý nguy hiểm như viêm gan, xơ gan, ung thư gan.

icon Có thể thấy nổi mẩn đỏ ngứa da là dấu hiệu của nhiều bệnh lý, để biết được chính xác ngứa đỏ ở da do đâu thì người bệnh cần phải đi thăm khám trực tiếp tại cơ sở y tế chuyên khoa. Nếu chưa có điều kiện thăm khám, bạn có thể nhấp vào KHUNG CHAT bên dưới để được hỗ trợ tư vấn, chẩn đoán nhanh.

Ngứa nổi mẩn nguy hiểm không?

Đa số các nốt mẩn đỏ ngứa trên da đều có thể tự biến mất, khiến người bệnh chủ quan trong việc thăm khám và điều trị. Điều này khiến bệnh chuyển biến sang giai đoạn nặng và người bệnh phải đối mặt với những tác hại vô cùng nguy hiểm như:

– Nhiễm trùng da: Khi bị ngứa, người bệnh thường có thói quen gãi khiến da bị trầy xước, tạo điều kiện để vi khuẩn xâm nhập gây viêm nhiễm, nhiễm trùng.

– Mất thẩm mỹ: Tình trạng viêm nhiễm, lở loét trên da nếu không được xử lý đúng cách sẽ để lại vết sẹo xấu trên da, khiến người bệnh cảm thấy tự ti trong giao tiếp.

– Phù mạch: Da bị nổi mẩn đỏ ngứa do dị ứng có thể khiến các mao mạch bị sưng phồng, đau đớn.

– Sốc phản vệ: Thường xảy ra ở những trường hợp bệnh nặng với các biểu hiện đi kèm như tụt huyết áp, cơ thể tím tái, nôn ói, co giật, khó thở,…. Nếu không được cấp cứu kịp thời có thể dẫn đến tử vong.

icon Đặt Hẹn Khám ngứa đỏ ở da TẠI ĐÂY hoặc tại KHUNG CHAT phía dưới.

Khám và điều trị ngứa nổi nốt đỏ hiệu quả tại Đa Khoa Âu Á

Khi thấy da nổi mẩn đỏ ngứa người bệnh có thể đến thăm khám và điều trị tại Phòng khám Da Liễu Âu Á. Với vị thế là đơn vị chữa bệnh da liễu uy tín hàng đầu tại TPHCM, bác sĩ thực hiện điều trị "đúng bệnh", giúp đẩy lùi tình trạng nổi mẩn đỏ ngứa da ngay từ lần điều trị đầu tiên.

Tại Âu Á, trước khi điều trị ngứa đỏ ở da người bệnh sẽ được thăm khám và làm các xét nghiệm cần thiết như soi da, kiểm tra máu, xét nghiệm sinh thiết. Dựa vào nguyên nhân và mức độ bệnh cụ thể bác sĩ sẽ chỉ định phương pháp điều trị phù hợp như:

Dùng thuốc:

Đối với trường hợp bệnh nhẹ sẽ được chỉ định dùng thuốc, thuốc được sử dụng chủ yếu là thuốc kháng sinh, giúp tiêu diệt vi khuẩn, nấm. Đồng thời làm giảm nhanh các triệu chứng sưng đỏ, ngứa da. Người bệnh nên dùng thuốc theo đúng chỉ dẫn của bác sĩ chuyên khoa để đạt được hiệu quả điều trị tối ưu.

Da nổi mẩn đỏ ngứa

Chữa ngứa da nổi đỏ an toàn, hiệu quả tại Âu Á

Công nghệ quang trị liệu:

Đây là phương pháp điều trị an toàn, được các chuyên gia khuyến khích sử dụng trong điều trị bệnh da liễu. Bằng việc sử dụng xung năng lượng ánh sáng để can thiệp vào vùng da bị dị ứng mẩn ngứa, loại bỏ các chất độc tích tụ ở da, giúp giảm nhanh các vấn đề nổi sần, mụn, ngứa,…. Đồng thời kích thích sản sinh collagen, tăng cường kết cấu da, giúp da trở nên khỏe mạnh hơn.

Phương pháp này có ưu điểm: An toàn, nhanh chóng, khả năng phục hồi nhanh, hạn chế tại phát, hiệu quả lên đến 98%…

icon Bạn băn khoăn về chi phí khám, xét nghiệm, điều trị da nổi mẩn đỏ ngứa? Nhấp vào KHUNG CHAT bên dưới để nhận báo giá.

Bên cạnh việc áp dụng thành thạo những phương pháp khám chữa ngứa da nổi đỏ tiên tiến, Phòng khám Âu Á còn mang đến nhiều dịch vụ tiện ích, chất lượng và chuyên nghiệp như:

++ Đội ngũ bác sĩ chuyên khoa giỏi, chuyên môn cao, luôn chu đáo, ân cần với người bệnh.

++ Trang thiết bị y khoa hiện đại, đảm bảo chất lượng y tế, cho kết quả thăm khám chính xác.

++ Dịch vụ y tế chuyên nghiệp, thủ tục đơn giản, nhanh chóng, không cần chờ đợi lâu.

++ Mô hình “1 bác sĩ - 1 bệnh nhân” khám chữa đúng quy trình, thông tin bảo mật kỹ càng.

++ Chi phí hợp lý và công khai đúng quy định Sở Y Tế, đảm bảo quyền lợi cho bệnh nhân.

++ Phòng khám làm việc liên tục từ 8h đến 20h tất cả các ngày trong tuần (kể cả ngày nghỉ và lễ).

++ Tổng đài tư vấn và hỗ trợ đặt hẹn trước qua Hotline: (028) 7308 8189  hoặc Tư Vấn Trực Tuyến tiện lợi, tiết kiệm thời gian.

Việc lựa chọn địa chỉ chuyên khoa khám chữa ngứa da nổi đỏ là vô cùng quan trọng để đảm bảo về phương pháp, trình độ bác sĩ cùng những máy móc tiên tiến. Đừng vì e ngại mà tự điều trị tại nhà hoặc đến bừa những cơ sở chui kém chất lượng để tránh tình trạng "tiền mất - tật mang".

Phòng Khám Đa Khoa Âu Á chỉ có 1 địa chỉ duy nhất tại 425 Nguyễn Văn Luông, Phường 12, Quận 6, Tp. Hồ Chí Minh, người bệnh cần lưu ý để tránh nhầm lẫn.

  Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại (028) 7308 8189

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

  Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các bác sĩ chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các bác sĩ giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất.

 Để đăng ký và lấy số đặt hẹn miễn phí khám bệnh vui lòng bấm vào bác sĩ tư vấn.

Thông Tin Phòng Khám Da Liễu Âu Á

PHÒNG KHÁM DA LIỄU ÂU Á

Địa chỉ: 425 Nguyễn Văn Luông, Phường 12, Quận 6, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại: (028) 7308 8189

Thời gian làm việc: 8:00 - 20:00 mọi ngày, kể cả ngày lễ

*Lưu ý: hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người

Bình luận 5

Đ. Anh (Long An)

4-1-2023|10:05:05

em cần được tư vấn về bệnh ngứa, k biết em bị bệnh gì mà cứ nắng nóng, đỗ mồ hôi là 2 cánh tay nó đỏ, nỗi dát và ngứa muốn lột da luôn.

Trả lời bình luận

Bác sĩ phòng khám Âu Á

Chào em! Tình trạng của em giống với nấm lang ben. Em nên đến cơ sở y tế uy tín để thăm khám và điều trị sớm để tránh bệnh chuyển nặng, lây lan rộng hơn em nhé! Chúc em mau khỏi bệnh!
Xem thêm »

Q. Liên (35 tuổi)

4-1-2023|8:10:05

Chữa bệnh vảy nến da đầu hết bao nhiêu tiền ạ?

Trả lời bình luận

Bác sĩ phòng khám Âu Á

Chào em! Chi phí chữa bệnh vảy nến da đầu hoàn toàn không cố định. Tùy vào tình trạng, mức độ bệnh lý của mỗi người mà chi phí có thể khác nhau. Em có thể để lại SDT để được bác sĩ trao đổi cụ thể hơn.
Xem thêm »

L. Anh (quận 3)

3-1-2023|9:20:01

ở đây chữa nấm tổ đĩa rất hay, tôi bị bệnh này cũng 5 năm, dùng ti tỉ loại thuốc, chữa ở nhiều nơi nhưng k khõi. Cứ đến mùa nóng là nó lại mọc lên, rất khó chịu. Vậy mà nhờ bạn giới thiệu đến đây, hợp thầy hợp thuốc mà bệnh khỏi hẳn, ai đã chữa nhiều lần k khỏi thì nên đến đây thử xem nhé!

Trả lời bình luận

Bác sĩ phòng khám Âu Á

Chào em ! Cảm ơn em đã tin tưởng dành sự yêu mến cho phòng khám. Chúc em và gia đình sức khỏe, hạnh phúc.

H. Phương (Tân Phú)

2-1-2023|14:45:50

bsi cho e hỏi, e hay bị ngứa ở 2 khuỷu tay, càng gải càng ngứa, khoãng 1 thời gian sau thì nó đóng vãy và đen xì vùng da đó. Hết đợt này nó lại lên đợt khác và bị lan rộng hơn. Em nên uống và bôi thuốc gì đc ạ?

Trả lời bình luận

Bác sĩ phòng khám Âu Á

Chào em! Theo như miêu tả thì rất có thể em đã bị viêm da thần kinh. Trước khi dùng thuốc em nên đến trực tiếp khoa Da Liễu Phòng khám Âu Á (số 425 Nguyễn Văn Luông, Phường 12, Quận 6, Tp. Hồ Chí Minh) để đạt được hiệu quả cao nhất. Chúc em mau lành bệnh!
Xem thêm »

D. Khánh (Bình Dương)

1-1-2023|21:10:03

Nấm da đầu có chữa khỏi dứt điểm được không bác sĩ?

Trả lời bình luận

Bác sĩ phòng khám Âu Á

Chào em! Hiện tại Phòng khám Âu Á đang áp dụng phương pháp xông hơi thảo dược kết hợp với chiếu đèn quang học tăng miễn dịch. Phương pháp này không chỉ tiêu diệt sạch mầm bệnh mà còn ngăn ngừa tái phát, phù hợp với cả trẻ em và người lớn, không gây tác dụng phụ, dị ứng. Em có thể để lại SDT hoặc đến trực tiếp phòng khám để được hỗ trợ tư vấn kỹ hơn. Chúc em mau lành bệnh!
Xem thêm »

Tải thêm bình luận