Nổi mụn nước nguy hiểm không? Cách trị mụn nước hiệu quả, tiết kiệm

15/11/2023

Mụn nước dù xuất hiện ở vị trí nào cũng gây khó chịu, làm ảnh hưởng đến tâm lý cũng như chất lượng cuộc sống. Do vậy chữa mụn nước như thế nào hiệu quả và an toàn là vấn đề được nhiều người bệnh quan tâm. Hãy cùng trung tâm da liễu Âu Á tìm hiểu rõ hơn về tình trạng bị nổi mụn nước qua bài viết dưới đây.

icon Bạn đang khó chịu với tình trạng nổi mụn nước trên da? Nhấp vào KHUNG CHAT bên dưới để được bác sĩ tư vấn, chẩn đoán nhanh. (MIỄN PHÍ, BẢO MẬT).

Mụn nước là gì? Nổi mụn nước nguy hiểm không?

Mụn nước là những nốt mụn nhỏ, có chứa dịch bên trong (dịch có thể ở dạng trong suốt hoặc màu trắng đục, vàng, hay có lẫn máu). Mụn nước thường xuất hiện nhiều ở tay, chân, lưng, bụng,… chúng thường mọc đơn lẻ hoặc theo từng mảng, từng cụm và dễ bị tổn thương khi có va chạm.

Theo các chuyên gia da liễu, nếu mụn nước xuất hiện với số lượng ít, không gây triệu chứng khó chịu thì người bệnh không cần lo lắng, tình trạng này rất có thể là do vùng da bị dị ứng với hóa chất tẩy rửa, mỹ phẩm, môi trường,…. Tuy nhiên, nếu mụn nước xuất hiện nhiều kèm theo các dấu hiệu như đau nhức, ngứa ngáy, nóng rát,… thì cần phải đi thăm khám ngay. Rất có thể đây là dấu hiệu của các bệnh lý về da như:

1. Chàm (eczema)

Chàm là một dạng tổn thương da nông mãn tính, thường kéo dài dai dẳng và hay tái phát. Nổi mụn nước là một trong những dấu hiệu đặc trưng của bệnh chàm, tùy theo tình trạng bệnh mà mỗi người có thể bị nổi mụn nước nhiều hoặc ít. Sau một thời gian mụn nước vỡ ra, chảy máu và có nguy cơ nhiễm trùng. Bên cạnh đó, người bệnh còn bị ngứa ngáy kéo dài (tùy theo thể bệnh và giai đoạn mà có thể bị ngứa âm ỉ hoặc dữ dội), vùng da bị bệnh đỏ và dày sừng, bong vảy, nứt nẻ trông rất mất thẩm mỹ.

2. Zona thần kinh

Zona thần kinh là một bệnh viêm da do virus Varicella zoster, những triệu chứng ban đầu của bệnh bao gồm đau đầu, đau họng, đau cơ, sốt, mệt mỏi,…. Sau đó là tình trạng nổi mụn nước căng, chứa dịch trong, sau đó chuyển thành mủ, màu đục. Mụn nước có xu hướng mọc trên đường đi của dây thần kinh ngoại biên, cộng với tốc độ lây lan nhanh gây ra tình trạng đau rát, tê râm ran, ngứa ngáy âm ỉ như kim châm.

chữa nổi mụn nước

Nổi mụn nước có thể là dấu hiệu của các bệnh lý da liễu nguy hiểm

3. Ghẻ nước

Mụn nước cũng là dấu hiệu đặc trưng của bệnh ghẻ nước, mụn xuất hiện nhiều ở vị trí trên cơ thể nhưng phổ biến nhất là ở các kẽ ngón tay chân, lòng bàn tay hoặc ở vùng kín. Kèm theo đó là tình trạng ngứa (ngứa dữ dội vào ban đêm) và xuất hiện các rãnh ghẻ trên bề mặt da. Ghẻ nước có thể bị nhầm lẫn với một số bệnh ngoài da khác như viêm da dị ứng, tổ đỉa,…. Vì vậy, cần phải thăm khám với bác sĩ Da liễu để chẩn đoán phân biệt chính xác.

4. Bệnh Herpes (Mụn rộp)

Herpes hay còn gọi là mụn rộp, do virus HSV - Herpes Simplex Virus gây ra. Khi bị nhiễm virus Herpes, người bệnh thường bị nổi mụn nước ở môi, miệng và cơ quan sinh dục. Mụn nước xuất hiện trên da gây sưng đỏ và đau nhức, các nốt mụn phồng rộp có thể vỡ ra, dẫn đến tình trạng bội nhiễm vi trùng và rất đau. Ngoài ra, người bệnh còn xuất hiện kèm theo một số triệu chứng khác như đau nhức cơ, sốt, nổi hạch bạch huyết.

Khuyến cáo: Mụn nước nếu do các bệnh lý da liễu nêu trên không được phát hiện và có hướng điều trị kịp thời sẽ khiến bệnh ngày càng trở nặng, gây ra những ảnh hưởng xấu đến sức khỏe, cuộc sống công việc. Do vậy, nếu bị mọc mụn nước (dù ở bất kỳ vị trí nào trên cơ thể) thì người bệnh cũng nên chủ động đến cơ sở y tế chuyên khoa uy tín để được thăm khám, chẩn đoán và chữa nổi mụn nước kịp thời.

icon Bác sĩ có thể đưa ra chẩn đoán chính xác nếu biết rõ triệu chứng, chia sẻ ngay tình trạng mà bạn đang gặp phải với bác sĩ bằng cách nhấp vào KHUNG CHAT bên dưới để được hỗ trợ tư vấn nhanh.

Nổi mụn nước trị bằng cách nào?

Theo các chuyên gia da liễu tại Âu Á, để đưa ra được cách trị mụn nước an toàn, hiệu quả thì người bệnh cần trải qua quá trình thăm khám kỹ càng. Dựa vào nguyên nhân, tình trạng bệnh cụ thể của mỗi người bác sĩ sẽ đưa ra phác đồ điều trị riêng biệt.

PHÁC ĐỒ CHỮA NỔI MỤN NƯỚC TẠI ÂU Á

Điều trị mụn nước bằng thuốc:

Được dùng cho các trường hợp bệnh nhẹ, thuốc có thể ở dạng thuốc uống kết hợp với thuốc bôi ngoài da để cho hiệu quả cao. Bên cạnh đó, những người có hệ miễn dịch yếu sẽ được bổ trợ thêm các bài thuốc Đông y để bồi bổ sức khỏe, nâng cao sức đề kháng, ngăn chặn bệnh tái phát.

Lưu ý: Việc dùng thuốc chữa nổi mụn nước cần phải tuân thủ theo chỉ định của bác sĩ. Người bệnh không nên tự ý mua thuốc về bôi vào mụn nước, tránh tình trạng dị ứng, khiến bệnh chuyển biến nặng hơn.

chữa nổi mụn nước

Cách trị mụn nước an toàn, hiệu quả tại Đa khoa Âu Á

Sử dụng liệu pháp miễn dịch:

Dựa trên tác nhân gây ra mụn nước, bác sĩ sẽ sử dụng các loại thảo dược quý hiếm có công dụng sát khuẩn, tiêu viêm để xông hơi và ngâm rửa vùng da bị bệnh. Đồng thời chiếu sóng ngắn, đèn hồng quang,… lên vùng da bị nổi mụn nước. Nhờ đó các tinh chất thảo được sẽ thẩm thấu vào da, tăng cao hiệu quả điều trị và mang lại kết quả điều trị dài lâu.

Quang trị liệu:

Phương pháp này được sử dụng chữa mụn nước cho các trường hợp nặng, kèm hiện tượng nhiễm trùng, bội nhiễm. Phương pháp này sử dụng tia cực tím để tiêu diệt các vi khuẩn gây bệnh trên các vùng da bị tổn thương. Tuy nhiên nó có thể mang đến một số những bất lợi cho làn da. Phương pháp này chỉ được sử dụng khi những phương pháp khác không đạt hiệu quả.

icon Chi phí điều trị nổi mụn nước hết khoảng bao nhiêu tiền? Nhấp vào KHUNG CHAT bên dưới để được báo giá chi tiết.

Bên cạnh việc áp dụng thành công các phương pháp chữa nổi mụn nước tiên tiến, Phòng khám Da Liễu Âu Á còn được đánh giá cao bởi các yếu tố như:

++ Đội ngũ bác sĩ giỏi, có tay nghề cao, vững chuyên môn, giúp cho việc điều trị bệnh đạt kết quả tốt hơn.

++ Áp dụng công nghệ mới trong việc khám chữa bệnh, hạn chế gây thương tổn, ít đau đớn, thời gian hổi phục nhanh chóng.

++ Cơ sở vật chất hiện đại, phòng khám, phòng tiểu phẫu, xét nghiệm được thiết kế theo tiêu chuẩn quốc tế.

++ Quy trình thăm khám và điều trị chuyên nghiệp, bệnh nhân được hướng dẫn thủ tục đăng ký nhanh gọn, được dặn dò kỹ lưỡng sau khi điều trị.

++ Hỗ trợ tư vấn và đặt hẹn khám bệnh online, khi đến không phải chờ đợi lâu. Đặc biệt mọi thông tin cá nhân đều được BẢO MẬT.

++ Công tác chống dịch Covid an toàn, thường xuyên khử khuẩn, bệnh nhân đến khám được test covid, đo thân nhiệt và phát khẩu trang MIỄN PHÍ.

Người bệnh có nhu cầu khám chữa nổi mụn nước tại Phòng khám Âu Á hoặc cần được tư vấn thêm các thông tin về bệnh có thể gọi điện trực tiếp đến Hotline: (028) 7308 8189 hoặc nhấp vào KHUNG CHAT bên dưới để được hỗ trợ nhiệt tình.

  Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại (028) 7308 8189

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

  Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các bác sĩ chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các bác sĩ giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất.

 Để đăng ký và lấy số đặt hẹn miễn phí khám bệnh vui lòng bấm vào bác sĩ tư vấn.

Thông Tin Phòng Khám Da Liễu Âu Á

PHÒNG KHÁM DA LIỄU ÂU Á

Địa chỉ: 425 Nguyễn Văn Luông, Phường 12, Quận 6, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại: (028) 7308 8189

Thời gian làm việc: 8:00 - 20:00 mọi ngày, kể cả ngày lễ

*Lưu ý: hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người

Bình luận 5

Đ. Anh (Long An)

4-1-2023|10:05:05

em cần được tư vấn về bệnh ngứa, k biết em bị bệnh gì mà cứ nắng nóng, đỗ mồ hôi là 2 cánh tay nó đỏ, nỗi dát và ngứa muốn lột da luôn.

Trả lời bình luận

Bác sĩ phòng khám Âu Á

Chào em! Tình trạng của em giống với nấm lang ben. Em nên đến cơ sở y tế uy tín để thăm khám và điều trị sớm để tránh bệnh chuyển nặng, lây lan rộng hơn em nhé! Chúc em mau khỏi bệnh!
Xem thêm »

Q. Liên (35 tuổi)

4-1-2023|8:10:05

Chữa bệnh vảy nến da đầu hết bao nhiêu tiền ạ?

Trả lời bình luận

Bác sĩ phòng khám Âu Á

Chào em! Chi phí chữa bệnh vảy nến da đầu hoàn toàn không cố định. Tùy vào tình trạng, mức độ bệnh lý của mỗi người mà chi phí có thể khác nhau. Em có thể để lại SDT để được bác sĩ trao đổi cụ thể hơn.
Xem thêm »

L. Anh (quận 3)

3-1-2023|9:20:01

ở đây chữa nấm tổ đĩa rất hay, tôi bị bệnh này cũng 5 năm, dùng ti tỉ loại thuốc, chữa ở nhiều nơi nhưng k khõi. Cứ đến mùa nóng là nó lại mọc lên, rất khó chịu. Vậy mà nhờ bạn giới thiệu đến đây, hợp thầy hợp thuốc mà bệnh khỏi hẳn, ai đã chữa nhiều lần k khỏi thì nên đến đây thử xem nhé!

Trả lời bình luận

Bác sĩ phòng khám Âu Á

Chào em ! Cảm ơn em đã tin tưởng dành sự yêu mến cho phòng khám. Chúc em và gia đình sức khỏe, hạnh phúc.

H. Phương (Tân Phú)

2-1-2023|14:45:50

bsi cho e hỏi, e hay bị ngứa ở 2 khuỷu tay, càng gải càng ngứa, khoãng 1 thời gian sau thì nó đóng vãy và đen xì vùng da đó. Hết đợt này nó lại lên đợt khác và bị lan rộng hơn. Em nên uống và bôi thuốc gì đc ạ?

Trả lời bình luận

Bác sĩ phòng khám Âu Á

Chào em! Theo như miêu tả thì rất có thể em đã bị viêm da thần kinh. Trước khi dùng thuốc em nên đến trực tiếp khoa Da Liễu Phòng khám Âu Á (số 425 Nguyễn Văn Luông, Phường 12, Quận 6, Tp. Hồ Chí Minh) để đạt được hiệu quả cao nhất. Chúc em mau lành bệnh!
Xem thêm »

D. Khánh (Bình Dương)

1-1-2023|21:10:03

Nấm da đầu có chữa khỏi dứt điểm được không bác sĩ?

Trả lời bình luận

Bác sĩ phòng khám Âu Á

Chào em! Hiện tại Phòng khám Âu Á đang áp dụng phương pháp xông hơi thảo dược kết hợp với chiếu đèn quang học tăng miễn dịch. Phương pháp này không chỉ tiêu diệt sạch mầm bệnh mà còn ngăn ngừa tái phát, phù hợp với cả trẻ em và người lớn, không gây tác dụng phụ, dị ứng. Em có thể để lại SDT hoặc đến trực tiếp phòng khám để được hỗ trợ tư vấn kỹ hơn. Chúc em mau lành bệnh!
Xem thêm »

Tải thêm bình luận